Benefits
Ano Ang Coverage Ng JUANLIFE?
ACCIDENTAL DEATH
Maaaring makakuha ng benepisyo mula JUANLIFE, sa di inaasahang pagpanaw dulot ng aksidente, o dulot ng kalamidad. Anuman ang mangyari, gawing mas panatag ang mga mahal mo sa buhay with our Accidental Death Coverage.
PERMANENT DISABLEMENT
Sa pagtamo ng kapansanan dulot ng aksidente o sakuna, kaagapay mo ang JUANLIFE sa aming Permanent Disability & Dismemberment coverage na makakatulong sa ’yo upang maka-recover.
MEDICAL REIMBURSEMENT
Matutulungan ka rin ng JUANLIFE sa mga aksidenteng di saklaw ng Permanent Disability & Dismemberment Coverage. Sa aming Medical Reimbursement, mas mapapagaan ang iyong gastusin sa paggamot sa ospital.
FULL POLICY TERMS AND CONDITIONS
Mariing basahing mabuti at buo ang coverage.
To move up in life, you must always be prepared. Handa ka na bang isiguro ang kapakanan at kaligtasan mo at ng iyong pamilya? Halika na’t alamin kung paano mo mabibigyan ng dagdag-suporta ang iyong mga mahal sa buhay, at pati na rin sa mga empleyado ng iyong maliit na negosyo!
With JUANLIFE, meron ka nang matatakbuhan sa mga oras na di mo inaasahan.
Magkakaroon ka na ng kalidad na proteksyon: pumili lamang ng insurance sa abot-kayang halagang P300 o P500.
COVERAGE | PHP 300 | PHP 500 |
---|---|---|
Accidental Death | 150,000 | 250,000 |
Permanent Disablement* | Maximum of 150,000 | Maximum of 250,000 |
Medical Reimbursement (5% of coverage) | Maximum of 7,500 | Maximum of 12,500 |
TERMS AND CONDITIONS
- Insured shall be the registered applicant for JuanLife Personal Accident Insurance.
- Insured should be Filipino citizens ages 7 to 60 years old.
- Each Insured can avail of a maximum of three (3) JuanLife insurance policies for themselves every year.
- The JuanLife Personal Accident Insurance is valid for one (1) year from date of activation.
- JuanLife shall only be valid once activated via SMS or via the JuanLife website.
- Beneficiaries must be the LEGAL heirs of the insured.
- For insured who are single, beneficiaries shall be the parents or siblings
- For insured who are married, beneficiaries shall be the LEGAL spouse or children
- Coverage are Accidental Death, Permanent Disablement only.
- The Medical Reimbursement benefit covers medical expenses with supporting receipts related to accidents covered under the JuanLife Personal Accident Policy. This benefit can only be claimed once during the year of coverage.
- The benefit of the insureds who are engaged in hazardous occupation shall be reduced to 10% should the accident happen during the performance of their job or duty as such.
- Accidents that happened in other countries are covered.
- In cases of multiple claims, the maximum amount shall be the coverage for accidental death.
- LEGAL names of the insured and their beneficiaries, as well as other data submitted MUST be accurate for the insurance to be valid.
TERMS AND CONDITIONS (IN FILIPINO)
- Ang insured ay dapat nakarehistrong aplikante sa JUANLIFE Personal Accident Insurance.
- Ang insured ay dapat 7 hanggang 60 taong gulang.
- Ang mga insured ay maaaring kumuha ng hanggang sa tatlong (3) insurance policy para sa sarili sa loob ng isang taon.
- Ang JUANLIFE Personal Accident Insurance ay may bisa hanggang isang (1) taon from the date na in-activate ito.
- Ang JUANLIFE policy mo ay may bisa lamang kapag na-activate na sa pamamagitan ng SMS o sa aming official JuanLife website.
- Ang beneficiary ng insured ay mga LEGAL na tagapagmana lamang.
- Para sa insured na single, beneficiaries ay ang magulang o kapatid.
- Para sa insured na kasal, ang beneficiary ay ang LEGAL na asawa o mga anak.
- Ang coverage ng policy ay para sa Accidental Death, Permanent Disablement lamang.
- Ang benefit ng (medical reimbursement) na nagco-cover ng gastusin sa pagpapagamot na di sakop sa Permanent Disability and Dismemberment coverage. Ang benefit na ito ay puwedeng gamitin ng isang beses sa taon na valid ang coverage.
- Ang benepisyo ng mga insured na may mapanganib na trabaho o hazardous occupations ay magiging 10% lamang kung ang aksidente ay mangyayari habang ginagampanan nila ang kanilang trabaho o tungkulin.
- Sakop ang mga aksidente na nangyari sa ibang bansa.
- Maaring mag-claim ng benepisyo ilang beses sa isang taon subalit ang maximum na benepisyong pwedeng makuha ay ang coverage para sa accidental death.
- Kailangan gamitin ang LEGAL na pangalan ng insured, pati ng mga beneficiaries para maging valid ang insurance.
COVERAGE | INCLUSIONS | EXCLUSIONS |
---|---|---|
Accidental Death (Biglang Pagkamatay) | This policy covers death caused by or happening through the following:
| This policy does not cover the following:
|
Permanent Disablement | Php 100% Coverage for:
Php 70% Coverage for:
Php 60% Coverage for:
Php 50% Coverage for:
|
|
Medical Reimbursement | Injuries resulting from an accident that are not covered above, including animal bites. |
MGA KASAMA AT 'DI KASAMA SA POLICY
COVERAGE | INCLUSIONS | EXCLUSIONS |
---|---|---|
Accidental Death (Biglang Pagkamatay) | Ang covered ng JUANLIFE ay ang pagkamatay mula sa mga sumunusod na dahilan:
| Hindi kasama sa policy na ito ang mga sumusunod:
|
Permanent Disablement (Panghabambuhay na Kapansanan) | Php 100% Coverage for:
Php 70% Coverage for:
Php 60% Coverage for:
Php 50% Coverage for:
|
|
Medikal Na Reimbursement (5% ng coverage) | Anumang aksidental na kasugatang hindi nabanggit sa itaas, kabilang ang kagat ng hayop. |
MGA KASAMA AT 'DI KASAMA SA POLICY (IN FILIPINO)
List of Hazardous Occupations
- All military and police personnel and officers,
- Barangay officials/tanod,
- Professional entertainers & athletes,
- Duties involving heavy manual work,
- Acrobats, asylums, attendants, automobile racing drivers, aviators, boilermen, butchers, caddies, carpenters, construction workers, customs personnels, detectives, divers, electricians, explosive makers, farmers, firemen, fishermen, handlers or custodians, masons, miners, outdoor painters, professional referees, racehorse trainers, jockey, sailors, secret service personnels, security guards, ship’s crews, steeplejacks, stevedores, traffic aides, underground workers, welders, wood carvers, tinsmiths, auto mechanics, window cleaners & wood working machinists.
PAANO MAG-FILE NG CLAIM?
-
Ang taga-ayos o taga-facilitate ng iyong claims ay ang Agile Insurance Agency and Business Technologies, Inc.
-
Pagkatapos ng aksidente, ipagbigay alam ang aksidente sa Claims Officer ng Agile. Maaaring tawagan ang Agile sa 8584-7598, i-email sa [email protected], o i-message sa kanilang website.
-
Ipasa ang mga sumusunod na requirements sa Agile, sa kanilang opisina sa Unit 2107 Antel Global Corporate Center, #3 Julia Vargas Avenue, Barangay San Antonio, Ortigas Center, Pasig City, Philippines 1605.
ACCIDENTAL DEATH PERMANENT DISABLEMENT MEDICAL REIMBURSEMENT Accomplished Claims Form Accomplished Claims Form Accomplished Claims Form Incident Report / Notarized Affidavit Incident Report / Notarized Affidavit Incident Report Copy of Medical Certificate Copy of Medical Certificate Copy of Medical Certificate Copy of Death Certificate Pictures of insured's injury Copy of official receipts of medical expenses Copy of Birth Certificate (assured) Copy of valid ID (assured) Pictures of insured's injury Copy of Birth Certificate (beneficiary) Copy of valid ID (assured) Copy of Marriage Certificate ( if married) Copy of valid ID (assured) Copy of valid ID with three specimen signature (beneficiary) -
Kapag nasubmit ng claimant ang lahat ng required at valid documents, matatanggap niya ang kanyang benepisyo within the processing period.
Nature of Claim Processing Period Accidental Death 20 days Permanent Disablement 10 days Medical Reimbursement 10 days -
Kung ang insured ay namatay sa aksidente, ang kanyang designated legal beneficiary ang makakatanggap ng benepisyo. Kung ang insured ay nakaranas ng kapansanan, ang benepisyo ay matatanggap ng insured.
-
Ang policy na ito ay mapapawalang bisa kapag napatunayang ang claims at ang mga dokumentong isinumite ay hindi totoo o hindi legal.
Para sa mga karagdagang tanong o impormasyon, maaaring tumawag sa 8584-7598 o mag-email sa [email protected]. Upang mas mabilis na makatanggap ng sagot, mag-message during our business hours mula 9am hanggang 5pm.
PAANO MAG-FILE NG CLAIM?
-
Ang taga-ayos o taga-facilitate ng iyong claims ay ang Agile Insurance Agency and Business Technologies, Inc.
-
Pagkatapos ng aksidente, ipagbigay alam ang aksidente sa Claims Officer ng Agile. Maaaring tawagan ang Agile sa 8584-7598, i-email sa [email protected], o i-message sa kanilang website.
-
Ipasa ang mga sumusunod na requirements sa Agile, sa kanilang opisina sa Unit 2107 Antel Global Corporate Center, #3 Julia Vargas Avenue, Barangay San Antonio, Ortigas Center, Pasig City, Philippines 1605.
ACCIDENTAL DEATH PERMANENT DISABLEMENT MEDICAL REIMBURSEMENT Accomplished Claims Form Accomplished Claims Form Accomplished Claims Form Incident Report / Notarized Affidavit Incident Report / Notarized Affidavit Incident Report Copy of Medical Certificate Copy of Medical Certificate Copy of Medical Certificate Copy of Death Certificate Pictures of insured's injury Copy of official receipts of medical expenses Copy of Birth Certificate (assured) Copy of valid ID (assured) Pictures of insured's injury Copy of Birth Certificate (beneficiary) Copy of valid ID (assured) Copy of Marriage Certificate ( if married) Copy of valid ID (assured) Copy of valid ID with three specimen signature (beneficiary) -
Kapag nasubmit ng claimant ang lahat ng required at valid documents, matatanggap niya ang kanyang benepisyo within the processing period.
Nature of Claim Processing Period Accidental Death 20 days Permanent Disablement 10 days Medical Reimbursement 10 days -
Kung ang insured ay namatay sa aksidente, ang kanyang designated legal beneficiary ang makakatanggap ng benepisyo. Kung ang insured ay nakaranas ng kapansanan, ang benepisyo ay matatanggap ng insured.
-
Ang policy na ito ay mapapawalang bisa kapag napatunayang ang claims at ang mga dokumentong isinumite ay hindi totoo o hindi legal.
Para sa mga karagdagang tanong o impormasyon, maaaring tumawag sa 8584-7598 o mag-email sa [email protected]. Upang mas mabilis na makatanggap ng sagot, mag-message during our business hours mula 9am hanggang 5pm.